งานดี “มหกรรมสินค้าเกษตรกร สมาชิกกฟก.” โชว์ศักยภาพเกษตรกร

by ThaiQuote, 8 ธันวาคม 2559


นายวัชระพันธุ์ จันทรขจร เลขาธิการกฟก.กล่าวว่า “กฟก.โดยความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน กำหนดจัดงานมหกรรมสินค้าเกษตรกรสมาชิกกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมให้องค์กรเกษตรกรที่เป็นผู้ผลิตสินค้าเกษตรโดยตรงมาเป็นผู้จำหน่ายสินค้าเกษตรและผลิตภัณฑ์แปรรูปเกษตรต่าง ๆสู่ผู้บริโภคโดยตรง  ภายในงานเกษตรกำแพงแสน

ซึ่งภายในงานจะมีการจำหน่ายสินค้าของสมาชิกกฟก.จากทั่วประเทศ  ซึ่งเป็นสินค้าจากภาคการเกษตรและเกษตรแปรรูปที่มีความหลากหลาย มีคุณภาพ และมีราคาที่เป็นธรรม ซึ่งนอกจากจะเป็นการช่วยขยายการตลาดสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรสมาชิกฯแล้ว ยังเป็นการช่วยให้ประชาชนทั่วไปได้รู้จักและเข้าถึงสินค้าเกษตรคุณภาพในราคาประหยัดลดค่าครองชีพของประชาชนได้อีกด้วย

ภายในงานยังมีกิจกรรมสาธิตวิชาชีพที่น่าสนใจในด้านเกษตรเพื่ออาชีพ อาทิ การปลูกชวนชมเพื่อการค้า การปลูกมะละกอในเชิงธุรกิจ การขยายพันธุ์ไม้ผลทางเศรษฐกิจ การปลูกเลี้ยงกล้วยไม้สกุลแวนด้า การปลูกมะขามป้อมแปรรูปสมุนไพร ส่วนในด้านเกษตรเพื่ออาหารจะมีการสาธิตอาชีพ อาทิ การทำน้ำปลาหวาน/กะปิหวาน การทำคอนเฟลกคาราเมล การทำขนมมงคลตระกูลทอง การทำผัดไทย การทำหอยกระทะร้อน และ การทำช็อคโกแลตป๊อบ เป็นต้น


นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสาธิตวิชาชีพด้านเกษตรเพื่อสิ่งประดิษฐ์สร้างสรรค์ อาทิ การทำลวดดัด การทำเชือกเทียนถัก การทำปัดสีเครื่องปั้นดินเผา ผลิตภัณฑ์จากดินญี่ปุ่น การทำร้องเท้าแตะผลิตภัณฑ์จากเม็ดไม้ การทำผ้ามัดย้อม การสานตะกร้าพลาสติก การทำน้ำยาล้างจาน/น้ำยาซักผ้า การทำกระเป๋าหนัง และ การสกรีนเสื้อแบบ Transfer ฯลฯ”  เลขาฯ กฟก.กล่าว 

สำหรับงาน โครงการมหกรรมสินค้าเกษตรกรสมาชิกกฟก.”  กำหนดจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 2-11 ธันวาคม 2559 ช่วงเวลา 09:00-21:00 น. (รวม 10 วัน) ที่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม    

ที่มา : Thaiquote 

ติดตามข่าวสาร ผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ค Thaiquote.org

ทวิตเตอร์ @ThaiQuoteORG

สนใจลงโฆษณาติดต่อด่วน [email protected]

โทรศัพท์ 022463270